Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng trong tổ chức sự kiện nguyên nhân vì event của bạn có tốt đẹp hay không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là sự kiện của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hay là không thường thì các doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây hậu quả cho sự kiện và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách những việc bạn cần làm để tăng hiệu quả truyền thông trong thực hiện event.

cho thue am thanh

Quan tâm đến danh sách đa số nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

những event được thực hiện trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như những event cộng đồng. bởi vậy nhứ bạn muốn sự kiện của mình thực hiện được vô cùng nhiều người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng ví dụ như các nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để sự kiện của bạn diễn ra được thuận lợi bởi thế bạn nên nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. vì vậy bạn nên xây dựng mối quan hệ hoàn chỉnh với giới truyền thông, càng rộng rãi càng tốt, nhưng nếu có điều kiện bạn cần nhờ sự giúp đỡ của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có vô cùng nhiều cách thức tiếp cận hoàn chỉnh và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông event sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng tới là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là chủ yếu. Có đa số phương tiện truyền thông quan trọng sau: báo điện tử, báo giấy, website event, hoặc đa số kênh mạng xã hội.

cho thuê bàn ghế tphcm

Hơn nữa bạn nên có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong sự kiện sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được tổ chức dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục tiêu ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.