là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh cũng như vùng Đồng bằng dòng sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang được phát huy lợi thế, kêu gọi đầu tư đi lên du lịch, tạo ra động lực thúc đẩy tài chính – xã hội, hoàn thiện cơ sở và phát triển theo hướng đô thị thông thái, chắc chắn.

“Đất lành” đến nhà đầu tư

là vùng đất yên ổn nằm giữa hạ lưu dòng sông Tiền cũng như dòng sông Hậu, Trà Vinh nắm giữ ưu thế “biển bạc” với nhiều tiềm năng đi lên công nghiệp dịch vụ.

trong đó phải nói đến vị như thế lợi ích tham gia cơ sở giao thông với các tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM cũng như nước ngoài dựa vào cấu trúc hạ tầng đồng bộ với 3 quốc lộ rộng lớn khi là 53, 54 và 60.

nhất là phòng có cảng biển rộng lớn có thể tiếp nhận tàu container 50.000 tấn cùng với lượng hàng hóa qua cảng đến 20 triệu tấn/năm.

[img]file:///C:/Users/E7440/AppData/Local/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image001.jpg[/img]cảnh quan đô thị trên nội khu TP Trà Vinh

sức hút dự án không giảm trưởng mạnh

Chính bởi các tiềm năng ấy, tính từ thời điểm đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Trà Vinh sức hút đc 20 dự án công trình trong nước, cùng với tổng vốn đầu tư hơn 5.831 tỷ VNĐ, không ngừng 2.111 tỷ VNĐ so với cùng kì năm 2018.

bên cạnh đó có 2 dự án công trình nước ngoài thu hút vốn dự án tại 100 triệu USD. đi theo đó điển hình nổi bật là các dự án công trình trọng điểm:

xí nghiệp sản xuất chế biến rau màu đồ ăn, độ lớn 40.000 tấn/năm trên nhiều khu công nghiệp

dự án công trình quy hoạch xí nghiệp chế biến thủy hải sản xuất đi, độ lớn trên 32.000 tấn/năm tại huyện Cầu Kè

xí nghiệp điện gió 270.000MW trên các xã sát biển của huyện Duyên Hải

dự án công trình liên kết chế tạo cũng như chế biến lúa sang trọng dịch vụ xuất khẩu độ lớn 1.000 ha…

Cùng hàng loạt dự án đi lên công nghiệp dịch vụ khác sẽ góp phần đột phá diện mạo Trà Vinh lên khoảng cao mới, sức hút đầu tư trong và ngoài nước.

Miền khu đất “hứa”, tham gia Thương mại dịch vụ đa chiều

Hai công trình cơ sở giao thông quan trọng xuất hiện sức ảnh hưởng trực tiếp cho sự đi lên kinh tế tài chính xã hội tỉnh Trà Vinh là một Quốc lộ 60 cũng như dự án công trình Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh cùng với TP Sóc Trăng.

Quốc lộ 60 bắt đầu trên ngã ba Trung Lương chuyển giao với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 tại TP Trà Vinh, QL 54 trên thị trấn Tiểu Cần, giao cùng với con đường Nam con sông Hậu tại Đại Ngãi cũng như xong trên quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng).

tạo sức mạnh liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang cũng như Kiên Giang. bên cạnh đó, tuyến đường QL 60 nhằm rút ngắn 60 km đường đi từ Mỹ Tho đến Trà Vinh so với quãng mặt đường đi theo QL 1A và QL 53 (trên 130 km).

Cầu Đại Ngãi là 1 trong những công trình xây dựng phá vỡ như thế “gọng kìm”, nhằm khơi thông nền tài chính Trà Vinh cùng với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng đc đáp ứng quy trình hoàn thiện vào năm 2021, giúp tuyến đường QL60 tiếp tục tiếp nối trong năm 2025.

Cầu Đại Ngãi khi hoàn thiện sẽ giúp hạ tầng giao thông đa chiều và rút ngắn khoảng cách từ các địa phương sát biển mặt Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG đc rút ngắn 70km.



rất có thể thấy rõ Trà Vinh khi là vùng đất vô cùng tiềm năng cùng với quỹ đất dồi dào, đẩy nhanh đô thị hóa đang chuyển biến rõ rệt.

chính xác ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh vừa mới qua sẽ chấp nhận đến TNR Holdings Vietnam công bố xây dựng dự án công trình khu người ở ở trong nội khu Chính trị – hành chánh cũng như Thương Mại, dân cư tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna với quy mô rộng 9,26ha tại khu vực nội khu hành chính của tỉnh. Đây được xem là khu đô thị văn minh đầu tiên cũng như quy mô nhất trên Trà Vinh.