Tập gym không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý ở nam giới vì vậy các bạn nam hãy để ý phương pháp tập luyện cho đúng cách để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
Việc tập Gym rất tốt cho sức khỏe của nam giới, mang lại rất nhiều lợi ích tuy nhiên nếu người tập không biết cách tập đúng cách sẽ để lại những tác dụng phụ. Một trong số tác dụng phụ đó là giảm thèm muốn dục tình, điều này được lý giải như sau:

Tập gym quá sức: sẽ khiến thân mệt mỏi dẫn đến không có cảm giác ham muốn tình dục khiến chất lượng dục tình không như mong muốn.
Đối với những người mới tập gym chưa quen sẽ rất dễ mỏi mệt và đau cơ nên dẫn tới mệt mỏi sau khi tập làm giảm nhu cầu sinh lý khiến nhiều người lầm tưởng gym gây yếu sinh lý.
Cung cấp dinh dưỡng không đầy đủ: khi bạn tập gym sẽ dùng sức rất nhiều, năng lượng tiêu hao lớn cho nên đòi hỏi thân phải được cung cấp dinh dưỡng nhiều hơn thường nhật. Tuy nhiên có một số người chỉ chăm lo luyện tập mà quên vấn đề này làm ảnh hưởng đến sức khỏe,thân có cảm giác yếu đi, mỏi mệt dẫn đến giảm thèm muốn dục tình.
dùng chất kích thích cơ bắp: một số người vì thèm muốn có cơ bắp nhanh chóng nên đã dùng chất kích thích cơ bắp sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, hoặc có thể gây một số tác dụng phụ còn nguy hiểm hơn.
Vậy tập gym như thế nào để không ảnh hưởng đến sinh lý nam giới
Để tập gym mang lại hiệu quả như ý, tránh tác dụng ảnh hưởng đến sinh lý nam giới thì cần phải biết cách tập đúng cách. Vậy tập đúng cách là như thế nào? Bạn hãy tuân theo những khuyến cáo sau:

Trước khi đến tập gym người tập như xác định mục đích tập gym để làm gì? nâng cao sức khỏe, giảm cân, tập cơ bắp…và phải rèn luyện theo hướng dẫn của huyến luyện viên theo từng bài tập khác nhau.
Có chế độ ăn uống để bổ sung hợp lý phù hợp để giúp tăng cân, tăng cơ…hoặc ăn theo chế độ giảm cân.
Tập với một quy trình khăng khăng theo khuyến nghị của huấn luyện viên có thể phân theo tuần hoặc theo ngày.
chú ý đến cường độ tập luyện, yếu tố này rất quan trọng ảnh hưởng đến việc có hiệu quả hay không, có làm ảnh hưởng đến sinh lý không. Nên duy trì đều đặn, nhưng không quá mức sẽ ảnh hưởng đến sinh lý.
Phân bổ thời gian hợp lý cho từng buổi tập: nên kéo dài trong khoảng 30-60 phút ở cường độ nhàng nhàng, 20-60 phút ở cường độ mạnh.
Lựa chọn khối lượng tạ tập kết lý: để bảo đảm sức khỏe và an toàn, các bạn nên tập dượt dần dần, từ những khối lượng nhỏ vừa sức với mình rồi cao dần lên.
Bổ sung nhiều nước: trong quá trình tập luyện sẽ làm đổ nhiều mồ hôi, mất nước. Do đó, cần uống đủ nước sau mỗi buổi tập và có chế độ ngơi nghỉ hợp lý.